Home 2010 April 12 Sắp xếp các phòng và đồ đạc theo sự tốt xấu của các cung trong tinh bàn

Sắp xếp các phòng và đồ đạc theo sự tốt xấu của các cung trong tinh bàn

Sắp xếp các phòng và đồ đạc theo sự tốt xấu của các cung trong tinh bàn








Huyền Không

Sau khi có sơ đồ Phi Tinh tiến hành phân tích 8 cung xung quanh nhà và trung cung xem tốt hay xấu để có phương án bài trí phù hợp. Phải kết hợp giữa Phi Tinh Huyền Không và các sao Bát Trạch.Một yếu tố là Nhân, một yếu tố là Thiên, Địa. Nếu được cả 3 yếu tố là rất tốt, nếu 3 yếu tố cùng xấu thì phải luận là rất xấu. Phải chú ý đến quy luật tương tác ngũ hành giữa các sao để tăng giảm thêm bớt cho phù hợp.



Ví dụ : cung Ngũ Quỷ của Bát Trạch có Phi Tinh Nhất Bạch chiếu, không luận là xấu bởi khí tốt của sao Nhất Bạch Thuỷ Tinh khắc sao Ngũ Quỷ thành cách Thuỷ Hoả Ký Tế chủ vượng tài, đây là một trong những thủ pháp để sắp xếp Thuỷ Cục ở cung này (bể cá, hồ nước nhân tạo, Phong Thuỷ Luân) để vượng tài gọi là phép Ngũ Quỷ Vận Tài.



Trước hết phải xem xét phòng khách bởi phòng khách là Tiểu Thái Cực của căn nhà, đối với văn phòng thì đó là phòng Giám Đốc. Phòng khách là nơi nạp khí ngay sau khi khí tiến vào cửa nhà. Phòng khách cũng là nơi sinh hoạt nhiều nhất, nơi giao tiếp đối nội, đối ngoại nên vị trí của nó phải đặt lên hàng đầu. Phải chọn lựa trong Tinh bàn cung được những sao tốt của Bát Trạch và Phi Tinh củng chiếu hợp cách, tránh những cung Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ lại gặp những Phi Tinh như Nhị, Ngũ chiếu vào sẽ vô xùng xấu, ảnh hưởng đến toàn bộ căn nhà.



Sau đó xem xét đến phòng ngủ của chủ nhà phải ở phương vị tốt, có các cát tinh chiếu, phương vị phối với Mệnh Quái của chủ nhà được Đông Tây hợp vị, Chủ nhà Đông Tứ Mệnh nên ở phòng Đông Tứ Mệnh, Tây Tứ Mệnh nên ở phòng Tây Tứ Mệnh. Sau khi sắp xếp phòng cho chủ nhà thì có thể sắp xếp cho các thành viên còn lại trong gia đình theo cách tương tự.



Những cung xấu nên đặt khu phụ như nhà vệ sinh, nhà tắm, vườn hoa, nhà kho, phòng ngủ phụ,…bởi những công trình phụ này ít sinh hoạt, lại có tác dụng hoá giải hiệu quả khí xấu. Đặc biệt là nhà vệ sinh nên đặt ở phương hung. Tuy nhiên cũng lưu ý cần tránh những cung có các sao Nhị, Ngũ vì những sao này tối độc, nếu đặt thêm nhà vệ sinh nơi uế khí thoát ra thì các sao này sẽ càng phát huy tác hại mạnh hơn gây nên tổn thất.



Bếp phải đặt ở phương vị tốt vì bếp chủ tài lộc, đặc biệt tránh các sao Nhị, Thất hợp thành Hoả Tiên Thiên dễ sinh hoả tai. Tránh sao Nhị, Ngũ chủ phá tài bệnh tật. Nên có các cát tinh vượng khí như Bát Bạch, Cửu Tử phối chiếu.



Nơi thờ cúng cũng rất quan trọng nên cần phải đặt ở cung tốt, cần được các cát tinh như Bát Bạch, Nhất Bạch chiếu sẽ mang lại âm đức tốt cho cả gia đình, tránh được nhiều tai hoạ. Sau khi sắp xếp các phòng, tiến hành sắp xếp đồ đạc chi tiết cho từng phòng. Đồ đạc cũng chia ra theo tính chất Âm Dương, Ngũ Hành phù hợp. Những đồ Dương tính như Ti Vi, Loa Đài nên đặt phương tốt, tránh phương hung. Những đồ Âm tính như tủ, bàn ghế nên đặt phương xấu, cần tĩnh. Ngũ Hành đồ đạc cũng có tác dụng hoá giải hoặc tăng cường tác dụng của sao phải hết sức chú ý.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *