Home 2019 January 18 Luận giải mới nhất năm 2019 – Kỷ Hợi

Luận giải mới nhất năm 2019 – Kỷ Hợi

Luận giải mới nhất năm 2019 – Kỷ Hợi

Năm Kỷ Hợi – 2019 :
Theo Can chi thì năm nay Can thuộc Kỷ – hành Thổ, Chi thuộc Hợi – hành Thuỷ. Thổ vốn khắc Thuỷ nên năm nay sẽ là một năm khởi đầu đầy sóng gió và bất trắc đối với cả tự nhiên và xã hội. Mọi người sẽ phải bình tĩnh nhìn nhận lại những gì mình đã làm, để có những thay đổi phù hợp trong thời vận mới. Năm nay là năm để sửa lại mình, sửa lại người nên sẽ có rất nhiều thay đổi trong xã hội. Nếu bạn có tâm thế thay đổi thì bạn sẽ thu được nhiều thành công nhất là những ngành nghề có tính chất thời đại như giáo dục, công nghệ,…Về tự nhiên thì năm nay sẽ có sự thay đổi về thời tiết khí hậu, về đầu năm có thể là hạn hán nhưng cuối năm thiên tai lũ lụt và nạn đất lở sẽ tái diễn ở nhiều khu vực trên thế giới. Cơ bản sẽ là một năm với mùa đông lạnh lẽo hơn năm ngoái.
Theo vận khí Phong Thuỷ, năm nay là năm khá đặc biệt là sao Phi tinh của năm trùng với sao Phi tinh của Tiểu vận nên có sẽ là năm điển hình của thời kỳ 2004-2023 do sao Bát Bạch nhập vào trung cung. Thời kỳ này là thời kỳ của Tâm linh Phát triển cùng với cách mạng khoa học kỹ thuật và công nghệ phát triển. Tuy công nghệ và khoa học phát triển nhưng nó lại tạo ra một sự thay đổi quá lớn khiến người ta không có đủ thời gian để nhận ra cốt lõi và bản chất của mọi sự. Quá chạy theo thông tin bên ngoài mà quên đi cái gốc bên trong. Vì thế, mọi thứ thường bị xem xét một cách hời hợt và thiếu chiều sâu tâm linh, chiều sâu trí tuệ. Con người cũng suy thoái về đạo đức và tâm linh, người ta chỉ chú trọng đến yếu tố hình thức bên ngoài. Những người có xu thế đạo đức và tâm linh sẽ có những thành quả bất ngờ, phần còn lại thì luôn luôn bất ổn vì sự thay đổi quá nhanh của xã hội. Thông tin sẽ là chìa khoá của sự phát triển nhưng nó cũng là nguồn gốc của những sai lầm và tội ác nếu bị lạm dụng.
Năm nay sẽ là sự ổn định lại của yếu tố chính trị và xã hội. Các quốc gia sẽ chấn chỉnh lại chính trị và bộ máy điều hành để thích hợp với xu thế mới. Xã hội cũng có một năm vận hành theo hướng tích cực hơn. Những giá trị cũ và có yếu tố bảo thủ sẽ thắng thế. Người ta sẽ xem xét kỹ hơn lịch sử để có những bài học giá trị cho tương lai. Năm nay về cuối năm cơ bản sẽ là một năm tích cực cho cả kinh tế và xã hội. Những khu vực không tốt năm nay sẽ là khu vực Đông và Đông nam bởi các sao xấu chiếu đến sẽ gây ra những bất ổn, thị phi ồn ào, kèm theo là sự suy thoái về kinh tế. Khu vực Đông Bắc vẫn giữ được đà tăng trưởng tốt. Khu vực phía Tây và Tây Bắc năm nay có nhiều thuận lợi và có những phát kiến sáng tạo mới cho nhân loại. Khu vực Bắc và Nam thì vẫn còn nhiều khác biệt nhưng trong xu hướng thay đổi theo hướng tích cực hơn cho khu vực phía Nam.

Hướng tốt xuất hành năm nay hướng Đại cát là hướng Tây Bắc, sau đó là hướng chính Tây. Hướng xuất hành bạn cần tránh là hướng Tây Nam và Đông Nam bới đây là 2 phương bất lợi đem lại nhiều tai hoạ và rủi ro cho bạn.
Năm Kỷ Hợi bạn nên xuất hành vào các ngày tốt là mùng 1 từ 7-9 g sáng; ngày mùng 2 từ 11-13h. Bạn không nên xuất hành vào ngày 3,4 là những ngày không tốt. Ngoaif ra bạn có thể mở hàng vào ngày mùng 8 hoặc mùng 10 âm lịch là hai ngày tốt tiếp theo của năm.
Tuổi xông đất mở hàng từ xưa đã được tiền nhân ta xem xét và lựa chọn nhự một nét văn hoá Tết quen thuộc. Thực ra việc chọn tuổi xông đất có cơ sở khoa học vì theo nguyên lý Phong Thuỷ, khi phát sinh đầu năm mới có ảnh hưởng đến gia chủ và nhà cửa trong một năm theo nguyên lý tương ưng với nhau. Nếu bạn lựa người xông đất hợp khí, hợp mệnh thì sẽ có được sự tốt lành ngay từ đầu năm, và sẽ chiêu cảm được những điều tốt lành trong cả năm.
Tuổi xông đất mở hàng được chọn theo nguyên lý tương sinh, tương hợp. Năm nay bạn chọn người tuổi Mão, Mùi là tuổi hợp với năm để xông đất. Những người mạng Mộc, mạng Hoả cũng có sự may mắn trong năm nay vì mệnh Mộc của năm sinh trợ bản mệnh

Năm Hợi không mang lại mắn cho người tuổi Hợi, tuổi Tỵ nên hai tuổi này bạn không nên xây nhà, động thổ, kết hôn hay xông đất mở hàng đầu năm.

Chúc các bạn một năm mới cát tường!

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *