Home 2011 July 02 Hàm số tổng hợp vận mệnh – Phần I Tổng Luận

Hàm số tổng hợp vận mệnh – Phần I Tổng Luận

Hàm số tổng hợp vận mệnh – Phần I Tổng Luận

Con người là trung tâm của vũ trụ, thuyết tam tài của triết học Phương Đông là Thiên – Địa – Nhân. Con người chính là sản phẩm hoàn chỉnh nhất của tự nhiên và là trung tâm của Trời Đất. Có Trời có đất rồi qua sự phát triển vận động mà toạ nên con người như một vũ trụ thu nhỏ. Chính vì con người là một sản phẩm của tự nhiên thì tất nhiên phải chịu sự chi phối của tự nhiên. Cũng giống như các sinh vật khác trên trái đất đều phải chịu sự chi phối của thiên nhiên và môi trường.


Mỗi con người sinh ra đời tại những thời điểm, những vị trí khác nhau trên trái đất. Khi đó sự vậnhành của các thiên thể trên những quỹ đạo khác nhau, đối với trái đất thì chịu ảnh hưởng mạnh nhất cảu các hành tinh trong hệ mặt trời như mặt trăng, mặt trời, sao kim, sao hoả, sao thổ,… cùng các tia vũ trụ, các yếu tố môi trường tác động vào mỗi con người khác nhau, do đó được hình thành nên với những tố chất trong đục khác nhau. Khoa học hiện đại cũng chỉ ra con người bị chi phối bởi những chu kỳ sinh học, chẳng hạn như chu kỳ trí tuệ, sức khoẻ và tâm lý. Chính vì thế mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau, một quá trình sinh hoạt bị chi phối bởi những chu kỳ khác nhau, người xưa gọi đó là “Thiên Mệnh”.


Tuy nhiên số mệnh con người lại là một hàm số tổng hợp bởi ngoài “Thiên Mệnh” thì con người còn phục thuộc vào gen di truyền, vào môi trường sinh hoạt, vào vị trí địa lý và nỗ lực mỗi cá nhân. Chính vì vậy hai người sinh cùng một thời điểm nhưng lại có thể có số mệnh khác nhau.


Tổng quát ta có thể ước lượng số mệnh con người qua hàm số:


Số mệnh = Thiên Mệnh + Địa Mệnh + Nhân Mệnh


Trong đó “Địa mệnh” là môi trường xã hội và Phong Thuỷ nơi sinh sống. “Nhân mệnh” là phần nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động, tu tâm dưỡng tính của mỗi cá nhân trong cuộc sống. Phần “Thiên mệnh” là cố định nhưng phần “Địa mệnh” và “Nhân mệnh” hoàn toàn có thể cải biến, điều đó cho thấy Phong Thuỷ có vai trò vô cùng quan trọng. Chọn lựa được nhà cửa, văn phòng Phong Thuỷ tốt, nơi phòng ngủ, bàn làm việc phương hướng phù hợp sẽ có tác dụng cải tạo to lớn.


Công thức lượng hoá vận mệnh :


Thiên mệnh : 60% gồm :


1. Bản mệnh (Tử Vi, Tứ Trụ) 18%
2. Đại
vận ảnh hưởng 30%
3. Lưu
niên ảnh hưởng 12%


Nhân mệnh – Địa mệnh 40 % gồm :


4. Phong Thuỷ Địa 10%
5.
Ý chí bản thân 10%


6. Tích đức hành thiện 8%


7. Xã hội hoàn cảnh môi trường sống 4%
8.
Giáo dục trình độ 4%
9.
Tính danh ảnh hưởng 4%

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *