Home 2011 November 23 Giới thiệu

Giới thiệu

Giới thiệu

Từ xưa đến nay, ước vọng lớn lao nhất của con người là tận lực tìm hiểu, nhận thức về thế giới khách quan và về chính bản thân con người, nhằm cải thiện cuộc sống của mình, thích nghi và hoà hợp với thế giới tự nhiên. Nhưng thế giới khách quan vốn bao la vô cùng vô tận, mà con người lại là “ Tổng hoà của các mối quan hệ xã hội “ (Các Mác). Vì vậy, mặc dù các bộ môn khoa học hiện đại, đặc biệt là các bộ môn khoa học xã hội và khoa học tự nhiên được Phương Tây phát triển như thiên văn học, vật lý, y học, sinh học, tâm lý học…tuy đã thu được nhiều thành tựu lớn lao nhưng vẫn không hoàn toàn giải đáp được những câu hỏi hóc búa về tự nhiên, xã hội và con người. Những yếu tố góp phần làm nên đời sống con người cả phương diện tinh thần và vật chất luôn luôn được con người tìm hiểu và khám phá, đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày nay vốn đầy rẫy những rủi ro và phân hoá xã hội sâu sắc. Nó luôn là những vấn đề đầy tính huyền bí thách thức khoa học hiện đại.


May mắn thay trong lịch sử phát triển của con người, đặc biệt là nền văn minh Phương Đông, một trong những nền văn minh cổ xưa nhất của nhân loại, với những thành tựu vượt bậc, mà đến ngày nay những kết quả có được khi ứng dụng nó không thể kể hết, đã phát minh ra học thuyết Âm Dương, Ngũ Hành, đặc biệt là Kinh Dịch, là nền tảng cho Tứ Đại Kỳ Thư của văn hoá huyền bí Phương Đông, gồm có Nhị Học và Nhị Pháp, đó là :


Dịch Học : Giải thích và dự đoán mọi việc lành dữ, biết tất cả các việc liên quan đến tự nhiên, xã hội và con người. Xa thì dự đoán vũ trụ, các thiên hà, các hiện tượng thiên nhiên, khí quyển và thời tiết. Gần thì dự đoán về nhân sinh, xã hội và con người.


Phong Thuỷ Học : Nghiên cứu về sự ảnh hưởng của môi trường thiên nhiên, địa lý xung quanh nhà ở đến cuộc sống của con người. Thông qua Phong Thuỷ của nhà ở và mộ phần tổ tiên để dự đoán tương lai, vận hạn, tốt xấu cho cả một dòng họ. Thông qua Phong Thuỷ của nhà ở, văn phòng, trụ sở dự đoán sự thành bại của các tổ chức xã hội, kinh tế và nhân sinh.


Bát Tự Pháp – Tử Vi : Với quan điểm con người chịu ảnh hưởng bởi sự vận động của vũ trụ, các thiên hà, mặt trăng, mặt trời, các vì sao. Khoa này dự đoán được toàn bộ số mệnh cuộc đời mỗi con người, dự đoán vận hạn từng thời kỳ sinh sống của con người qua năm, tháng, ngày, giờ sinh.


Tướng pháp : Dự đoán số mệnh cuộc đời, tính cách, sự thành bại và vận hạn con người thông qua sự quan sát tướng mạo bên ngoài.


Với những môn trên, phần lớn những bí ẩn của tự nhiên và con người đã được khám phá, trải qua hàng nghìn năm hoàn thiện và kiểm chứng đã giúp cho con người từng bước chinh phục được tự nhiên, khám phá bản thân, cải thiện cuộc sống và vận mệnh của chính mình.


Các môn khoa học huyền bí xuất phát từ Kinh Dịch phần lớn đều có nguồn gốc từ Trung Hoa, sau đó được truyền vào Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau và được người Việt Nam phát triển. Do lịch sử và văn hoá mỗi nước nên những lý thuyết bị chồng chéo, tam sao thất bản gây khó khăn rất lớn cho người nghiên cứu. Để áp dụng được chính xác, hiệu quả không tổn hại âm đức cho mình và người khác đòi hỏi phải có căn cơ lớn lao, kinh nghiệm sâu dày và một tâm nguyện độ sinh sâu sắc. Chính vì thế người viết đưa ra những lý thuyết trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn đã được kiểm nghiệm chuẩn xác nhất, phù hợp văn hoá và phong tục, môi trường địa lý của người Việt Nam, phù hợp với trình độ của mọi người từ người mới bắt đầu đến những học giả nghiên cứu chuyên sâu.


Hiện nay có một số người lợi dụng chiêu bài mê tín dị đoan, kiếm lợi cho cá nhân, làm hư hoại đến uy tín của các môn khoa học huyền bí này. Với tham vọng nguyện đem những kiến thức của mình đóng góp cho xã hội, củng cố và phát huy kho báu lịch sử nhân loại, chúng tôi lập website này với mục tiêu đem những học thuyết khoa học huyền bí Phương Đông chính thống đến đông đảo bạn đọc, đặc biệt là những thành tựu của thuật Phong Thuỷ.


Trước hết là tâm nguyện của người viết muốn được chia sẻ những kiến thức quý giá với đông đảo độc giả. Với tham vọng trình bày vấn đề dưới góc độ khoa học, bài trừ mê tín dị đoan, lối viết đơn giản dễ hiểu, dễ áp dụng cho tất cả mọi người, cộng với những kinh nghiệm thực tiễn quý giá sau nhiều năm khảo cứu về Nhân Mệnh học và Phong Thuỷ học, hy vọng website sẽ đem đến cho bạn đọc gần xa những hiểu biết mới, những cách nhìn nhận mới về các môn khoa học huyền bí Phương Đông. Đặc biệt là việc vận dụng học thuyết Âm Dương – Ngũ Hành và học thuyết Phong Thuỷ vào cuộc sống, tự mình có thể ứng dụng Phong Thuỷ cải biến môi trường nhà ở, văn phòng làm việc và cơ sở kinh doanh. Nhằm tự sửa mình, sửa người, đón điều may mắn, giảm thiểu rủi ro cho bản thân, gia đình và xã hội, làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.


Để tránh được mê tín trong việc áp dụng học thuật Phương Đông, bạn đọc cần tư duy, xem xét những tinh tuý học thuật trên cơ sở được kiểm nghiệm qua thực tiễn. Tránh những lý thuyết mơ hồ, không có căn cứ và suy luận khoa học, bản thân mình chưa thực tế xem xét kiểm nghiệm. Mọi lý thuyết chỉ được xác nhận là đúng đắn trên cơ sở ứng dụng thực tiễn.


Do được biên soạn trong thời gian ngắn, do hạn chế của kỹ thuật máy tính, văn phong kém phần trau chuốt, thêm nữa là học thuật còn hạn chế nên chúng tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các học giả và bạn đọc gần xa.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *