Home 2011 December 17 Cấm kỵ Phong Thuỷ và cách hoá giải (Phần II)

Cấm kỵ Phong Thuỷ và cách hoá giải (Phần II)

Cấm kỵ Phong Thuỷ và cách hoá giải (Phần II)









– Nhà bị góc nhọn của nhà khác chiếu thẳng vào nhà :

Góc nhọn cuả một nhà khác đâm thẳng vào nhà sẽ mang sát khí đến, rất tổn hại cho gia chủ, gây nên bất hoà, thị phi, hao tán tài lộc. Để khắc phục cần dùng gương Bát Quái treo ở hướng đối diện với góc nhọn hoặc dùng Chó đá, Nghê đá, tượng Quan Công đặt quay về hướng của góc nhọn ấy để hoá giải sát khí.

– Nhà trước cao sau thấp :

Theo Phong Thuỷ thì nhà trước cao sau thấp chủ không phát về hậu vận, càng ở lâu sẽ cang sinh ra suy bại, hao tán tiền tài công danh. Vì vậy, nên khắc phục ngay bằng cách xây dựng một tường cao phía sau nhà, ở đó đặt một vài cột đèn sáng chiếu lên mái sau nhà. Phía trước nên hạ thấp cổng, cửa và chiều cao tường chắn phía trước nhà. Kết hợp thêm các yếu tố nội thất, sử dụng các vật khí để tăng vượng khí trong nhà.

– Bếp của nhà lộ ngay ở ngoài :

Theo Phong Thuỷ thì bếp là nguồn tài lộc và phải kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu đứng ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp thì phạm điều tối kỵ, chủ về hao tán tài lộc. Nên khắc phục bằng cách bố trí lại bếp hoặc dùng một bình phong hoặc đôn che chắn cho bếp. Có thể dùng bộ Tam Đa hoặc cóc để che chắn phía cửa đối diện với bếp và hướng ra cửa.

– Giường ngủ đối diện với cửa phòng :

Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng vì khí từ cửa vào sẽ xung thẳng đến giường, gây tổn hại cho sức khoẻ người nằm. Vì thế nên kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay cửa. Dùng các vật khí tăng cường cho sức khoẻ như hồ lô, cầu thuỷ tinh, khánh rồng treo ở giường ngủ hoặc tròng phòng ngủ.

– Bếp đặt ngay cạnh bồn rửa bát hoặc trên bể chứa :

Bếp thuộc Hoả nên Hoả không thể dung hoà với Thuỷ. Vì vậy không được để bếp cạnh chậu rửa bát vì Thủy khắc Hoả làm giảm sinh khí của bếp. Nên thiết kế bếp ở xa bồn rửa và tủ lạnh cũng như các đồ dùng chứa nước.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *