Home 2015 September 08 Phân tích vận khí Phong Thuỷ năm 2005 – Ất Dậu

Phân tích vận khí Phong Thuỷ năm 2005 – Ất Dậu

Phân tích vận khí Phong Thuỷ năm 2005 – Ất Dậu








2005 – Ất Dậu

Năm Ất Dậu bắt đầu vào ngày 9/2/2005, theo sự lưu chuyển theo chiều nghịch của các Phi Tinh thì năm 2004 – Giáp Thân sao Ngũ Hoàng nhập trung cung, đến năm
2005- Ất Dậu sao Tứ Lục nhập trung cung. Đồ hình Phi Tinh năm 2005 như sau :

3 8 1
2 4 6
7 9 5

Sao Nhất Bạch : Đóng ở cung Khôn phía Tây Nam. Ở Đại vận sao Ngũ Hoàng đóng ở Tây Nam khắc lại sao Nhất Bạch, mặt khác cung Khôn mang hành Thổ không phải là đất vượng địa của sao Nhất Bạch nên làm cho Nhất Bạch bị tổn thương. Nhất Bạch chủ về trung nam, về nghề nghiệp nên nếu của chính nằm trong cung này sẽ ảnh hưởng khó khăn đến nghề nghiệp và công việc hiện tại. Nếu đặt giường ngủ ở cung này sẽ có một số vấn đề về sức khoẻ nhất là các tháng giêng, tháng 5, tháng 7 phải cẩn thận đề phòng các bệnh về tai, máu, bệnh khí huyết cảm sốt…
Cách hoá giải : Treo chuông gió đồng 6 ống, dây tiền treo hoặc hồ lô, tượng phật Bà bằng đồng để hoá giải khí xấu, tăng cường tiếp khí cho sao Nhất Bạch hành Thuỷ.

Sao Nhị Hắc : Đóng ở cung Chấn phía Đông. Ở Đại vận bị sao Lục bạch tiết khí nên tuy sao này hung và mang nhiều âm khí nhưng đã giảm đi nhiều tác hại và ảnh hưởng xấu. Lại đóng ở cung Chấn hành Mộc nên bị hoá giải rất nhiều tác hại xấu và ảnh hưởng không còn mạng mẽ. Ở cung này cần giảm việc sử dụng hành Hoả, những vật dụng màu đỏ, đèn điện hoặc đồ vật màu đỏ cũng không nên sử dụng. Nếu cửa chính, bếp hoặc giường ngủ đóng vào cung này cần đề phòng những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, tinh thần dễ bi quan, mệt mỏi nhất là những người phụ nữ, người già.
Cách hoá giải : Cần sử dụng chuông gió đồng, đồng xu treo hoặc hồ lô, tượng Phật bằng gỗ bằng kim loại hoặc đặt một cây ở góc phía Đông để hoá giải.

Sao Tam Bích : Đóng ở cung Tốn phía Đông Nam. Sao Tam Bích vốn là sao hung trong vận 8, đem lại sự nóng nảy, kiện tụng, thị phi, giảm tài lộc. Lại bị sao Thất Xích ở Đại vận khắc nên dễ xảy ra đấu đá tranh dành. Nếu cửa chính ở hướng này hoặc những vị trí quan trọng khác như giường ngủ, bếp, ban thờ nên có phương pháp trấn yểm để hoá giải tác hại của sao này, đặc biệt là các tháng 4,5,6. Tam Thất có sự hội hợp ở phương này tạo thành thế Xuyên Tâm Sát nên hết sức đề phòng đấu đá, cướp bóc, kiện tụng.
Cách hoá giải : Tránh sử dụng những vật kích động như quạt, điều hoà, ti vi,… không sử dụng chuông gió, các vật hành Kim để khắc chế mà chỉ dùng một bóng đèn hoặc các vật dụng màu đỏ để hoá giải.

Sao Tứ Lục : Nhập trung cung nên hành khí của nó rất mạnh mẽ chi phối toàn bộ tinh bàn. Phối hợp với Bát Bạch ở trung cung nên nơi đây sẽ mang lại nhiều vượng khí, may mắn về công danh tài lộc và danh tiếng. Tuy vậy hành Mộc của sao Tứ Lục khắc hành Thổ của sao Bát Bạch ở đại vận nên mọi việc ban đầu phải gian nan kéo dài sau mới cát lợi. Nên sử dụng các vật màu xanh, tránh sử dụng những vật liệu kim loại, màu trắng hoặc đèn điện ở trung tâm của căn phòng, ngôi nhà.

Sao Ngũ Hoàng : Tối độc lại đóng ở phương Tây Bắc nên phương này rất xấu, cũng may phương Tây Bắc thuộc cung Càn hành Kim nên phần nào giảm trừ được tác hại của Sao Ngũ Hoàng. Cần treo chuông gió đồng 6 ống hoặc 6 đồng tiền ở góc này để giảm nhẹ tác hại của sao Ngũ Hoàng nhất là khi có cửa chính hoặc của phụ mở ở phương này. Tránh sử dụng những vật dụng màu đỏ, ánh sáng hoặc đèn điện và các thiết bị ồn ào như loa đài, quạt, tivi,…
Cũng có thể hoá giải bằng chậu nước, bể cá hoặc chậu cây cảnh. Phương này cũng là phương của quý nhân nên nếu cửa văn phòng, cơ quan bị phạm hướng này nên đề phòng cấp trên trù dập hoặc tiểu nhân thị phi dèm pha.

Sao Lục Bạch : Đóng ở phương Tây phối hợp với sao Nhất Bạch ở Đại vận tạo thành phúc lộc và danh tiếng. Nếu cửa chính đón được hướng này sẽ có quý nhân trợ giúp, tài lộc dồi dào, học hành sẽ đỗ đạt. Để tăng cường hành khí cửa sao này nên dùng các vật khí hành kim hoặc thủy như bình nước, đồng tiền cổ,… tránh dùng các vật dụng hành Thổ như gốm sứ thủy tinh hoặc đèn điện, các đồ vật màu đỏ. có thể dùng tranh ảnh hoặc các đồ dùng màu xanh, tranh phong cảnh có sông nước.

Sao Thất Xích : Thuộc hành Kim đóng ở phương Đông Bắc, phối hợp với sao Nhị Hắc ở đại vận tạo thành thế đấu Ngưu Sát nên rất độc. Chủ về mất mát, đấu đá thị phi kiện tụng, tai nạn , bệnh ở chân tay. Nếu cửa chính hoặc giường ngủ, bàn làm việc ở phương này cần có phương pháp trấn yểm thích hợp để hoá giải. Đối với văn phòng, cơ quan cần hạn chế những phi vụ làm ăn rủi ro, tránh kiện tụng trong thời gian này. Đối với nhà ở cần đề phòng hoả hoạn, ốm đau, trộm cướp.
Cách hoá giải : Tránh dùng các vật liệu màu đỏ, đèn điện vì khu vực này dễ phát hoả. Không sử dụng chuông gió, các vật hành Kim, các vật thuỷ tinh gốm sứ. Nên dùng nước hoặc các vật dụng màu xanh. Tượng Quan Công phật Bà bằng gỗ cũng có thể chọn dùng.

Sao Bát Bạch : Đóng ở cung Ly phương Nam. Sao Bát Bạch ở vận 8 là sao vượng khí đem lại sự may mắn và phúc lộc, thành công. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ, cửa phụ ở phương này sẽ mang lại nhiều may mắn về sức khoẻ, công việc, làm ăn và học hành thi cử. Nên mở cửa này thật nhiều hoặc nếu là cửa sổ thì nên sử dụng nhiều. Dùng các vật dụng màu đỏ để tằng cường cát khí, sử dụng các thiết bị kích động như âm thanh ánh sáng. Tránh các vật dụng hành Kim, cây cối hoặc nước. Ngoài ra có thể sử dụng các vật khí sau : Đôi kỳ lân thuỷ tinh pha lê hoặc cóc ngậm đồng tiền bằng pha lê thuỷ tinh để tăng cường tài lộc.

Sao Cửu Tử : Đóng ở phương Bắc thuộc cung Khảm. Trong vận 8 sao Cửu Tử cũng là sao sinh khí đem lại may mắn, danh tiếng và tài lộc nhất là cho nữ trong nhà. Tuy phương Bắc không phải là vị trí Đắc địa của sao Cửu Tử nhưng cửa chính hoặc cửa sổ ở phương này sẽ rất tốt nên thường xuyên sử dụng. Ở từng tháng khác nhau, thì sẽ có những sao khác nhau chiếu vào phương Bắc phối hợp cùng sao Cửu Tử. Nếu phạm phải Nhị Hắc và Ngũ Hoàng thì sao Cửu tử lại phù trợ cho sao xấu đem lại những bất lợi , đó là các tháng 1, 4, 10 cần đề phòng, các tháng còn lại đều tốt nhiều may mắn.
Các tháng bất lợi nên dùng hành Kim để khắc chế như chuông gió, đồng tiền. Các tháng tốt thì dùng các vật dụng màu xanh, cây cối để tăng cường.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *