Home 2010 August 02 Xem tuổi nam nữ khi kết hôn có quan trọng không, áp dụng Bát Trạch như thế nào ?

Xem tuổi nam nữ khi kết hôn có quan trọng không, áp dụng Bát Trạch như thế nào ?

Xem tuổi nam nữ khi kết hôn có quan trọng không, áp dụng Bát Trạch như thế nào ?








Hỏi đáp

Ngày xưa thời Phong Kiến thường quan niệm “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”. Con cái hoàn toàn phải tuân thủ theo cha mẹ trong chuyện lập gia đình, nhất là con gái. Vì thế, căn cứ duy nhất là dựa vào sự suy xét hợp tuổi hay không để tác hợp cho nam nữ. Quan niệm trên ngày nay đã trở nên lạc hậu và không còn nhiều ý nghĩa, bởi nam nữ bây giờ tự do yêu đương và bình đẳng giới. Chuyện lập gia đình hoàn toàn dựa vào tình yêu chứ không lệ thuộc vào chuyện so đôi tuổi tác.


Tuy vậy, chúng tôi vẫn nêu ra đây để các bạn tham khảo. Căn cứ để so tuổi, theo kinh nghiệm của người viết thì chỉ cần dựa chủ yếu vào phi cung Bát Quái có kết hợp thêm Ngũ Hành bản mệnh.


Cung phi của Nam kết hợp với cung phi của nữ nên được các sao tốt là Sinh Khí, Thiên Y, Phúc Đức, Phục Vị.
Ngũ Hành bản mệnh thì mệnh nữ nên sinh cho mệnh nam hoặc hai mệnh bình hoà cũng tốt, tránh tương khắc
Cũng nên xét xem hàng Can và Chi của hai tuổi có xung khắc nhau không.


Ví dụ : Nữ sinh năm 1978 – Mậu Ngọ mệnh cung Khôn lấy nam tuổi Bính Thìn – 1976 mệnh cung Càn là tốt. Vì Khôn phối với Càn được Phúc Đức. Mặt khác, mệnh nữ là Thiên Thượng Hoả sinh cho mệnh nam là Sao Trung Thổ.
Nếu người nữ trên lấy người nam sinh năm 1970 – Canh Tuất – mệnh cung Chấn là xấu vì Khôn phối với Chấn phạm Hoạ Hại, mệnh nữ Hoả lại khắc mệnh nam là Kim.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *