Home 2012 April 05 Tính tương đối trong ứng dụng Phong Thuỷ

Tính tương đối trong ứng dụng Phong Thuỷ

Tính tương đối trong ứng dụng Phong Thuỷ








Hỏi đáp

Trong một dãy nhà liền nhau hoặc các căn phòng trong một ngôi nhà, việc xác định hướng chỉ có tính chất tương đối, ví dụ góc phía Bắc của phòng này lại là phía Nam của phòng kia. Vậy ứng dụng Phong Thủy cho từng phòng thế nào ?

Phong Thuỷ trên mỗi miền, mỗi vùng, mỗi địa bàn là khác nhau, và vận khí đó luôn luôn vận động và thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, khi xét trên một bình diện rộng như một mảnh đất, một dải đất hay nói chung là một cuộc đất liền mạch thì vận khí trên cuộc đất ấy là tương đối đồng nhất, tại mọi điểm trên cuộc đất, sự ảnh hưởng của khí là như nhau. Chỉ khi con người thực hiện việc xây dựng trên cuộc đất ấy thì lúc đó khí trường mới thay đổi.

Có thể hiểu đơn giản khi ta xây một bức tường chắn ngang thì luồng khí bị chặn lại, khi đó sự lưu chuyển của khí, của gió qua bức tường bị gián đoạn và hình thành nên hai trường khí ở hai phía của bức tường hoàn toàn khác biệt. Cũng như khi chúng ta xây dựng và phân chia thành các căn hộ hoặc các phòng trên một mảnh đất, thì khi đó khí trường đã thay đổi. Lúc ấy, mỗi căn hộ, mỗi căn phòng trở thành một đối tượng bị tác động riêng biệt bởi những luồng khí khác nhau. Và như thế, khi xem xét Phong Thuỷ trên mảnh đất đó, cần xử lý riêng rẽ từng căn hộ, từng căn phòng độc lập. Sự phát sinh vận khí Phong Thuỷ chi phối hoạ phúc của con người xét cho cùng do chính sự xây dựng nhà cửa của con người tạo nên trên một cuộc đất cụ thể.

Tóm lại, Phong Thuỷ là nghệ thuật vận dụng hài hoà giữa cuộc sống con người và sự vận động của thiên nhiên và vũ trụ, mà cụ thể là sự vận động của gió, nước, các luồng khí tự nhiên. Xa thì xét trên một hệ quy chiếu rộng như một quốc gia, một khu vực, gần thì quán xét đến từng ngôi nhà, từng căn phòng cho mỗi gia đình sinh sống.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *