Home 2014 April 25 Huyền Không Phi Tinh (Phần IV)

Huyền Không Phi Tinh (Phần IV)

Huyền Không Phi Tinh (Phần IV)









Việc sắp xếp và phân bố Cửu Tinh cho từng Đại Vận (60 năm), tiểu vận (20 năm), từng năm, từng tháng, từng ngày, từng giờ chính là sự phân bố và sắp xếp của khí trường trên toàn bộ trái đất. Qua việc phân tích từng sơ đồ phi tinh chung cho vận 8 và năm 2004, quý vị đã hiểu được sự phân bố khí trường và cát hung định vị trong sự an bài của các Phi Tinh. Qua đó, dự đoán được sự lành dữ, may mắn, vượng phát cũng như suy thoái tai hoạ cho toàn bộ trái đất cũng như từng khu vực, từng châu lục và quốc gia.

Tuy nhiên, để ứng dụng Phi Tinh cho Phong Thuỷ nhà ở, không chỉ căn cứ vào sơ đồ Phi Tinh theo từng vận mà còn phải ứng dụng phương pháp phi tinh riêng cho từng ngôi nhà. Chúng ta hiểu rằng, mỗi ngôi nhà khi xây dựng nên sẽ chịu tác động của một trường khí nhất định chi phối cát hung từ thời điểm căn nhà đó được xây dựng. Mỗi căn nhà sẽ có một vận mệnh khác nhau thay đổi theo thời gian. Điều đó lý giải tại sao có những căn nhà, công trình trường tồn mãi với thời gian, lại có những công trình chưa xây xong đã bị huỷ hoại nhanh chóng. Vụ tháp đôi ngày 11-9 sụp đổ là một minh chứng cho trạch vận của một công trình không may mắn.

Phương pháp Phi Tinh cho từng ngôi nhà được xác định dựa vào thời điểm xây căn nhà (tức là yếu tố thời gian), phương hướng của căn nhà (tức là yếu tố không gian) cũng như kết hợp với địa thế xung quanh căn nhà (yếu tố địa lý). Như vậy, hàm số vận mệnh cho ngôi nhà chính là một hàm số tổng hợp của 3 yếu tố không gian, thời gian và địa điểm.

F(nhà) = F(không gian, thời gian, địa lý)

Qua hàm số trên, ta thấy sự xác định trạch vận theo phương pháp Phi Tinh của Huyền Không Học rất khoa học và chính xác, đảm bảo phối hợp đầy đủ các yếu tố tác động vào mỗi thực thể trên hành tinh qua không – thời gian.

Thứ nhất : Cần tìm hiểu về sự xác định thời gian để xây dựng Phi Tinh cho ngôi nhà, đó là vận khí ngôi nhà được xác định theo mỗi tiểu vận 20 năm. Ngôi nhà xây dựng từ năm 1984 đến năm 2003 thuộc Vận 7 do sao Thất Xích nhập giữa. Ngôi nhà xây dựng từ năm 2004 đến năm 2023 thuộc Vận 8 do sao Bát Bạch nhập giữa.
* Phi tinh thời gian của vận 7 :










* Phi tinh thời gian của vận 8 :



Thứ hai : chúng ta cần tìm hiểu về sự phân chia phương hướng trong Phong Thuỷ. Trên địa bàn 360độ chia làm 8 cung mỗi cung 45 độ đại diện cho Bát Quái là Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
Mỗi cung lại chia thành 3 sơn mỗi sơn 15 độ cụ thể như sau :

– Phương Đông thuộc quẻ Chấn gồm 3 sơn : Giáp thuộc Dương. Mão, Ất thuộc Âm
– Phương Đông Nam thuộc quẻ Tốn gồm 3 sơn : Thìn thuộc Âm. Tốn, Tỵ thuộc Dương
– Phương Nam thuộc quẻ Ly gồm 3 sơn : Bính thuộc Dương. Ngọ, Đinh thuộc Âm
– Phương Tây Nam thuộc quẻ Khôn gồm 3 sơn : Mùi thuộc Âm. Khôn, Thân thuộc Dương
– Phương Tây thuộc quẻ Đoài gồm 3 sơn : Canh thuộc Dương. Dậu, Tân thuộc Âm
– Phương Tây Bắc thuộc quẻ Càn gồm 3 sơn : Tuất thuộc Âm. Càn, Hợi thuộc Dương
– Phương Bắc thuộc quẻ Khảm gồm 3 sơn : Nhâm thuộc Dương. Tý, Quý thuộc Âm
– Phương Đông Bắc thuộc quẻ Cấn gồm 3 sơn : Sửu thuộc Âm. Cấn, Dần thuộc Dương

Mỗi ngôi nhà sẽ có toạ và hướng, toạ là hướng của lưng nhà, hướng là hướng cửa nhà. Ví dụ nhà hình chữ nhật cửa chính hướng về hướng chính Nam là nhà toạ Bắc hướng Nam, cụ thể là toạ sơn Tí hướng sơn Ngọ. Cần lưu ý, nhiều khi hướng cửa chính không trùng với hướng nhà.

Thứ ba : Sau khi xác định được toạ và hướng của căn nhà ta sẽ xác định được Phi Tinh của Sơn gọi là Sơn bàn và Phi Tinh của hướng gọi là Hướng Bàn. Phi Tinh của Sơn và Hướng được xác định bằng cách lấy sao tương ứng trên Vận bàn nhập giữa rồi bay thuận hoặc nghịch tuỳ theo Sơn là Dương hay Âm.



Ví dụ : Nhà toạ Tí hướng Ngọ xây dựng năm 2001 thuộc vận 7 (1984-2003) có Vận bàn như sau :




Xác định Sơn bàn :
Phương Toạ của ngôi nhà là Tí tức phương Bắc, sao toạ thủ trên Vận bàn là 3 lấy sao 3 nhập giữa bay nghịch (vì Tí thuộc Âm) như sau :




Xác định Hướng bàn :
Hướng của ngôi nhà là Ngọ tức phương Nam, sao toạ thủ trên Vận bàn là 2 , lấy sao 2 nhập giữa bay thuận (vì Ngọ thuộc Dương) như sau :




Kết hợp Vận bàn, Sơn bàn, Địa bàn ta có Phi Tinh Trạch Vận của toàn bộ ngôi nhà như sau :




Số viết giữa là phi tinh của Vận , số bên trái là Phi Tinh của Sơn, số bên phải là Phi Tinh cuả Hướng.

Từ Phi Tinh Đồ trên mà suy ra được toàn bộ hoạ phúc cát hung của ngôi nhà, từ đó sắp xếp địa thế xung quanh nhà, bố trí phòng ốc, cũng như nội thất của căn nhà phù hợp sẽ tránh được điều xấu, đem lại sự may mắn thịnh vượng. Trái lại, nếu không biết mà tự ý bố trí, không may phạm phải những điều cấm kỵ thì sẽ chịu hoạ khi ở ngôi nhà đó.

Sự vượng suy của Vận Bàn thể hiện sự phân bố các luồng khí tốt xấu trong ngôi nhà, sự vượng suy của Sơn bàn thể hiện sự vượng suy của Sơn Khí chủ về nhân đinh, quan hệ và công danh. Sự vượng suy của Hướng Bàn thể hiện sự vượng suy của Thuỷ Khí chủ về tiền bạc, tài lộc.

Quan điểm trên của Phi Tinh Huyền không phản ánh đầy đủ quy luật con người là tổng hoà của thiên nhiên, Trời và Đất, chịu tác động của Khí Mạch, Sơn Mạch và Thuỷ Mạch vận hành trên trái đất. nếu hấp thụ được cát khí tất sinh điều may mắn, phúc lộc, vượng phát nhân đinh tài lộc. Không may bị hung khí chiếu đến thì sinh tai hoạ ốm đau, hao người, tốn của.

Qua sự phân tích Sơn Vận có thể dùng Sơn (tức núi thiên nhiên hoặc núi nhân tạo) xung quanh nhà để hoá giải hoặc tăng cường Sơn Khí đem lại may mắn cho nhân đinh, công danh.
Qua sự phân tích Hướng Vận có thể dùng Thuỷ (tức nước sông, hồ thiên nhiên hoặc nước nhân tạo) xung quanh nhà để hoá giải hoặc tăng cường Thuỷ Khí đem lại may mắn cho tiền bạc tài lộc.

Như vậy chỉ bằng cách sắp xếp Sơn, Thuỷ xung quanh ngôi nhà có thể hoá giải điều xấu, đem lại điều tốt cho ngôi nhà. Đó chính là bản chất của việc áp dụng Huyền Không Phong Thủy vào xây dựng và thiết kế nhà ở cũng như nội thất ngôi nhà theo thuật Phong Thuỷ.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *