Home 2017 May 31 Cách chọn lựa toà nhà chung cư tốt

Cách chọn lựa toà nhà chung cư tốt

Cách chọn lựa toà nhà chung cư tốt

Một toà nhà tốt phải có đầy đủ các yếu tốt sau đây, nếu được càng nhiều các yếu tốt tốt thì càng có lợi thế, thực ra Phong Thuỷ thì là tổng hợp các yếu tố mà nó gần như là một bài toán tối ưu. Thực tế thì trong điều kiện đô thị hiện nay, việc có đầy đủ các yếu tố Phong thuỷ tốt lành là điều rất khó khăn.

– Khu đất xây dựng toà nhà phải tốt lành, tránh xây dưng ở nơi gần nghĩa trang, gần bệnh viện, gần nơi đền miếu có âm khí tụ lại nhiều. Tránh xây dựng ở nơi san lấp ao hồ khí mạch sẽ không ổn định. Nếu nhà xây ở nơi nhiều đầm lầy, ao hồ thì âm khí phát sinh dễ sinh ra ốm đau, hao người. Là nhà ở thì tránh nơi âm khí, cần nơi có khí dương nhiều như gần chợ, gần trường học, gần nơi ngã ba ngã tư có đông xe cộ qua lại.

– Toà nhà phải hài hoà với các không gian xung quanh. Nếu nhà cao quá mà xung quanh các toà nhà quá thấp thì không có sơn bao bọc sẽ sinh ra hiu quạnh, kém người ở. Nếu nhà quá thấp lại ở gần các nhà cao tầng thì khí bị chèn ép gây tổn tài, hao tán nhân sự. Toà nhà phải có cùng cao độ với các toà xung quanh hoặc cao hơn chút đỉnh là tốt nhất.

– Minh đường rộng rãi vuông vắn là yếu tố rất quan trọng vì minh đường chủ về làm ăn và sự thịnh vượng. Sân trước của toà nhà phải rộng rãi, thoáng đãng, có bãi xe rộng hoặc vườn hoa là tốt nhất. Nếu không thì toà nhà phải có đường lớn trước mặt, tránh bị toà nhà khác che mất tầm nhìn. Tránh bị đối diện cửa lớn hoặc đường dốc đâm vào nhà. Tránh sân trước nhà bị khuyết, hãm, hình tam giác hoặc đối diện góc cạnh nhà khác đâm vào cửa nhà. Toà nhà có hồ nước tụ thuỷ, có công viên bãi đỗ xe trước mặt là minh đường tụ thuỷ rất lợi cho tài lộc.

– Phía sau có núi che chắn cũng là tiêu chí quan trọng. Núi phía sau chủ vượng về nhân sự, tuổi thọ và quan hệ xã hội. Phía sau nhà có núi cao, đổi cây hoặc nhà cao là tốt nhất. Không thì phải tránh bị thấp, hãm, khuyết phía sau, tránh bị đường hay ngã ba xung chiếu vào lưng nhà, dễ bị tai hoạ mất người, tai nạn bất ngờ.

– Hai bên toà nhà cũng phải hài hoà, nếu bên trái nhà có đường phụ là vượng về dương mạch rất tốt, gia đạo thịnh vượng. Nếu đường phụ bên phải thì âm thịnh nữ nhân nắm quyền. Kỵ nhất hai bên có đường nhỏ, ngõ nhỏ đâm vào hoặc có góc nhọn, mái nhọn xung chiếu sẽ bất ổn trong gia đình.

– Bản thân toà nhà cũng phải vuông vắn, kỵ nhất là đất hình tam giác, hình đa giác kỳ quái, hình thế khuyết góc, thì tuyệt đối nên tránh chọn căn hộ ở các góc khuyết của toà nhà. Trong một tổng thể nhiều toà nhà căn hộ bạn nên chọn các toà có vị trí trung tâm nơi khí dễ tụ lại.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *