Home 2017 May 31 Báo đời sống pháp luật viết về lợi dụng Kinh Dịch

Báo đời sống pháp luật viết về lợi dụng Kinh Dịch

Báo đời sống pháp luật viết về lợi dụng Kinh Dịch

Bóc mẽ bộ mặt thật của “thánh chém” mượn Kinh Dịch lòe thiên hạ
(ĐSPL) – Trước thông tin “thầy” Huệ có thể dùng Kinh Dịch để xem vận mạng con người cũng như có thể dùng nó để hóa giải sát khí, tai ương, chuyển dữ hóa lành cho “khổ chủ”, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tâm linh, phong thủy để làm rõ hơn về vấn đề này.

Chuyên gia phân tích dấu hiệu phạm tội của “thầy phong thủy bịp”
Bóc mẽ bộ mặt thật của “thánh chém” mượn Kinh Dịch lòe thiên hạ
Gặp “thầy” Kinh Dịch bí hiểm và chiêu bài gieo rắc họa sát thân

Tại sao Kinh Dịch lại bị lợi dụng?

Sau những lần gieo quẻ tai ương cho nữ doanh nhân Trinh (đã phản ánh ở những bài trước) và những biến cố mà cô em họ của PV sẽ gặp phải trong tương lai, “thầy” Huệ luôn đưa ra “phép giải” và “thuốc giải” để “moi tiền” những “tín đồ” mê muội. Những tưởng, những khổ chủ đang bấn loạn, hoang mang sợ hãi về “kiếp nạn” thầy “gieo” đã được “đốt đuốc, soi đường”, nhưng trớ trêu thay họ lại đang lạc vào “trận đồ bát quái” của “thầy buôn nước bọt”.

Với sự khẳng định chắc như đinh đóng cột, những khổ chủ đến gặp “thầy” Huệ đều được “thầy” hướng dẫn cách hoá giải mọi tai ương thông qua Kinh Dịch. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đó chỉ là “chiêu lừa siêu đẳng” của “thầy” gắn mác phong thuỷ có “con mắt Kịch Dịch”.

Thầy cúng “bày trò”, nuốt tiền của dân

Trao đổi với PV, chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt (Công ty cổ phần Phong thủy Việt Nam) khẳng định: “Kinh Dịch không có khả năng hóa giải vận số con người!”.

Vị chuyên gia này cho hay: “Kinh Dịch là bộ môn cơ bản của khoa học Phương Đông, là gốc của các môn khoa học về thuật số như: Tử vi, tướng pháp, phong thủy, xem bát tự… Các môn thuật số này chủ yếu ứng dụng vào lĩnh vực của con người như xem tướng số, bói toán, vận hạn, tướng đất, tướng nhà; xa hơn nữa là xem quy luật của tự nhiên về quá trình thay đổi của thiên văn, thời tiết… Các môn thuật số này đều phải lấy Kinh Dịch làm gốc, bởi đây là môn cổ học của người xưa, được sử dụng với mục đích là khám phá những quy luật của trời đất, vũ trụ dựa trên quy luật âm dương. Như vậy, Kinh Dịch là một học thuyết rất quan trọng, là tiền đề suy luận của tất cả các môn thuật số.

Tôi lấy ví dụ, phong thủy thường dùng công thức tính toán của Kinh Dịch làm nền tảng để suy luận, nhất là việc xem con người hợp với phương vị, hình thế nào. Do đó đây mới là ứng dụng rộng rãi của Kinh Dịch chứ bản thân bộ môn này (từ thời xưa) được dùng cho việc bói toán, cụ thể hơn là bói lành, dữ thế nào”.
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt cũng khuyến cáo rằng, chúng ta phải hiểu Kinh Dịch là một môn thuật số nền tảng dùng để suy luận cho các môn khác và nó được ứng dụng biến tướng vào chiêm bốc và bói toán. Vì thế nếu nói rằng, Kinh Dịch có thể thay đổi được vận mạng là không đúng và không nên nói như thế. Bản chất con người sử dụng môn cổ học này là để đưa ra những giải pháp tốt hơn trong đời sống mà thôi.

Bóc mẽ bộ mặt thật của “thánh chém” mượn Kinh Dịch lòe thiên hạ
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt: Kinh Dịch không có khả năng hóa giải vận số.
Bàn thêm về vai trò cũng như ảnh hưởng của Kinh Dịch tới vận mạng con người, chuyên gia phong thủy Phạm Cương (công ty tư vấn Phong thủy Nhà Xuân) cho hay: “Chúng ta cũng phải xác định với nhau rằng, vai trò của Kinh Dịch chỉ để dự đoán, thay đổi vận mạng con người quá viển vông. Vận mạng con người phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: Vị trí mình sinh ra, gen di truyền, môi trường giáo dục, phúc đức tổ tiên và quan trọng nhất là phụ thuộc vào chính con người đó. Nếu nói rằng, dùng Kinh Dịch để thay đổi và hóa giải vận mạng của con người thì chỉ là chiêu lừa rẻ tiền.

Thực chất, muốn thay đổi vận mạng của con người cần phải dựa vào ba yếu tố là thiên, địa, nhân. Thiên là thuận theo môi trường, theo tự nhiên, theo các quy luật vật lý. Địa ở đây là phải sống hài hòa với thiên nhiên, phải có các yếu tố phong thủy, địa mạch hỗ trợ. Nhân ở đây là con người sống phải biết trau dồi tri thức, tích đức hành thiện và tự lực vươn lên. Có như vậy, việc thay đổi vận mạng mới mong đạt được hiệu quả. Những người đi ngược lại quy luật này là hành nghề tà đạo chứ không phải chính đạo”.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *