Home 2017 May 31 Bắt đầu xem phong thủy cho căn hộ chung cư như thế nào?

Bắt đầu xem phong thủy cho căn hộ chung cư như thế nào?

Bắt đầu xem phong thủy cho căn hộ chung cư như thế nào?

Để áp dụng các kiến thức Phong Thuỷ cho căn hộ chung cư, chúng ta không thể tách rời tất cả các khái niệm của Phong Thuỷ thông dụng dành cho Dương trạch nhà ở. Đó là các kiến thức về Âm Dương – Ngũ Hành, về vận hành của Khí, các khái niệm của Huyền Không Phi Tinh và Bát Trạch. Có điều khi áp dụng vào căn hộ thì nó sẽ có những đặc điểm riêng cần sáng tạo trong vận dụng kiến thức kinh điển.

Trước đây cổ nhân chỉ áp dụng Phong Thuỷ cho các thế đất, huyệt đất ở dưới mặt đất, nơi có núi, có sông, có địa hình thuần tuý vì thời đó chưa có nhà cao tầng và các căn hộ. Tuy nhiên, áp dụng Phong Thuỷ cho căn hộ thì không có gì khác biệt bởi các khái niệm núi sông, trường khí đều tương đồng. Ta cần coi đường đi quanh toà nhà là các dòng khí, dòng sông, các công viên, vườn hoa hay bãi đỗ xe là nơi tụ thuỷ. Nếu có nhà cao tầng xung quanh thì coi như núi đồi xung quanh.

Trước khảo sát căn hộ tức là tiểu cục, ta cần khảo sát toà nhà chung cư nơi có căn hộ đó trước vì đó là đại cục. Môn Phong Thuỷ luôn lấy sự hài hoà làm trọng, tức là phải từ tổng thể đến chi tiết, từ ngoài vào trong,từ đại cục đến tiểu cục. Nếu toà nhà có đặc điểm tốt lành thì các căn hộ bên trong mới tốt được. Ngược lại, nếu toà nhà đã sai phạm thì khó có thể tìm được một căn hộ ưng ý. Sau khi chọn lưạ được toà nhà tốt rồi thì mới tìm kiếm căn hộ tốt và phù hợp trong đó.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *