Home 2017 May 31 Các tiêu chí về nội thất căn hộ chung cư tốt

Các tiêu chí về nội thất căn hộ chung cư tốt

Các tiêu chí về nội thất căn hộ chung cư tốt

Để tiện dụng cho việc bố trí các phòng trong căn hộ, các nhà thiết kế thường lựa chọn giải pháp đặt nhà vệ sinh ở giữa. Đối với Phong Thuỷ thì đây lại là điều cấm kỵ, vì vậy bạn nên tránh chọn sai phạm này.

– Các căn hộ diện tích nhỏ để tối ưu người ta sẽ thiết kế phòng khách thông với ban công chính và cửa ra vào căn hộ. Đây là sai phạm tuơng đối phổ biến. Theo Phong Thủy các cửa thông nhau chủ về thoát khí, hao tài nhà cửa bất an.

– Bếp lộ ra phòng khách : Gian bếp lộ ra ngay cửa vào hoặc phòng khách sẽ chủ về hao tán tài lộc, Bạn nên lưu ý để có giải pháp thiết kế cho phù hợp.

– Có những phòng khuất không có cửa lấy sáng tự nhiên. Trong trường hợp này thì phòng này sẽ bị thiếu dương khí, người ở dễ bị trầm uất, sinh ra các bệnh tật. Một căn hộ thiết kế tốt phải đảm bảo tiêu chí là căn phòng nào cũng phải có cửa sổ lấy ánh sáng ngoài trời.

– Các căn phòng phải vuông vắn : Trong điều kiện xây dựng nhiều căn hộ bị khuyết góc, méo mó hoặc có nhiều xà to, cột to trong phòng, nó gây nên sát khí làm tổn hại người ở sinh ra bệnh tật.

– Ban công quá nhỏ : Để tiết kiệm diện tích thì các căn hộ sẽ có ban công nhỏ tối thiểu, thậm chí người ta còn tận dụng làm nơi phơi đồ, nơi đặt máy móc thiết bị. Ban công là nơi tụ khí vào nhà, nếu quá nhỏ hoặc bị che chắn sẽ không chiêu nạp vượng khí vào nhà và làm cho căn hộ thiếu sinh khí.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *