Home 2017 June 19 Chọn ngày giờ tốt để làm việc hiệu quả

Chọn ngày giờ tốt để làm việc hiệu quả

Chọn ngày giờ tốt để làm việc hiệu quả

Học thuyết Âm Dương – Ngũ Hành và Kinh Dịch được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực. Một trong những lĩnh vực rất phổ biến là dự báo thời tiết, khí tượng. Việt Nam và một số nước Châu Á chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc thường dùng Âm lịch, tức hệ lịch mặt trăng. Trong Âm lịch, tất cả các yếu tố năm, tháng, ngày giờ đều được mã hóa theo hệ Can Chi. Chính việc ứng dụng Can Chi và Âm Dương – Ngũ Hành vào hệ Âm lịch là nền tảng hình thành việc phân định ngày giờ tốt xấu. Toàn bộ lý thuyết cho việc phân định ngày giờ tốt xấu chủ yếu đều dùng những nguyên lý của Âm Dương – Ngũ Hành áp dụng cho hệ mã hóa Can Chi trong mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày.
Trong thực tế cuộc sống, sức khỏe chúng ta thường phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, thời tiết xấu sẽ làm cho con người ta khó chịu, cơ thể mất cân bằng, làm việc kém minh mẫn và hiệu quả. Trái lại nếu thời tiết thuận lợi sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, trí não hưng phấn và là tiền đề cho công việc trôi chảy, hiệu quả lao động cao. Nếu việc chọn ngày giờ theo Âm lịch là sai thì chắc nó đã không thể tồn tại cho đến ngày nay, trải qua mấy nghìn năm xã hội nông nghiệp.
Trong Thiên Văn học hiện đại cũng chỉ ra rằng vũ trụ thường xuyên xảy ra những vụ va chạm giữa các thiên hà, làm phát sinh những bức xạ, những tia vũ trụ mà ảnh hưởng của nó đến trái đất là rất lớn, chi phối đời sống của sinh vật nói chung và con người nói riêng. Vì vậy tránh ngày xấu cũng chính là tránh những thời điểm không tốt của sự vận động vũ trụ và khí quyển. Nói rộng ra, việc sử dụng lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành hợp lý trong Âm lịch nhằm chọn ra thời điểm tốt tránh thời điểm xấu là việc vô cùng cần thiết. Muốn thành công phải hội tụ cả ba yếu tố Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa mà Thiên thời là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo làm việc thành công, cải thiện đời sống con người.
Việc chọn ngày tốt phải sử dụng đúng lý thuyết Âm Dương, Ngũ Hành trong Âm lịch tức hệ lịch mã hóa thời gian theo hệ quy chiếu Can Chi. Tránh những hủ tục chọn ngày lạc hậu, mê tín dị đoan thường thêu dệt trong dân gian. Không những điều đó không mang lại kết quả gì, mà trái lại gây tâm lý hoang mang, lo lắng, làm lỡ mất thời điểm tốt cần thực hiện công việc.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *