Home 2017 June 23 Câu hỏi : Ngũ Hành có chi phối tính cách con người?

Câu hỏi : Ngũ Hành có chi phối tính cách con người?

Câu hỏi : Ngũ Hành có chi phối tính cách con người?

Câu hỏi : Ngũ Hành có chi phối tính cách con người?
Trả lời: Mỗi hành trong Ngũ Hành có một đặc tính xác định. Con người tuy là tổng thể của các yếu tố tự nhiên nhưng bao giờ cũng có một hành chi phối chính, tạo nên đặc trưng của con người về tố chất bẩm sinh, hình dáng, tướng mạo, tính cách thậm chí cả số phận người đó nữa. Con người được hình thành từ sự tác hợp của đủ 5 loại Hành Khí nhưng bao giờ cũng có một khí làm chủ. Sau đây là tính cách của 5 loại người khác nhau tương ứng với 5 loại Ngũ Hành.
+ Người Kim: Kim chủ về nghĩa, vì vậy người Kim có tính cách nổi trội là tính tình cương trực, có đầu óc tổ chức, thích ở trong thế chủ động và lãnh đạo, cần cho rằng mình đúng, thích trật tự và sạch sẽ. Tác phong kín đáo trọng nghĩa khinh tài. Về hình dáng: Cao lớn trắng trẻo, mặt vuông vắn hơi dài, dáng người đầy đặn vuông vắn đẹp đẽ, đầu ngón tay vuông, lông mày cao, mắt sâu, tinh thần minh mẫn.
+ Người Thủy: Thủy chủ về Trí, vì vậy người Thủy sắc mặt thường có màu đen, túc trí đa mưu, thích suy luận, giàu tưởng tượng, trung hậu, thông minh, cứng cỏi, độc lập, kín đáo, …
Về hình dáng: Mập hơi thấp, đầu và mặt tròn hơi ngăm đen, đầu ngòn tay tròn.
+ Người Hoả. Hỏa chủ về lễ, nên người Hỏa nóng tính, giàu tình người, nhiều trực giác, thích được thương yêu, thích sôi nổi, giao tiếp giỏi, lễ phép với mọi người. Về hình dáng: Hơi nhỏ, lanh lợi hoạt bát, đầu và mặt hơi nhọn, trán cao hồng hào, bàn tay gầy, đầu ngòn tay nhọn, mày rậm tai nhỏ.
+ Người Thổ: Thổ chủ về Tín nên người Thổ rất đôn hậu, chừng mực, hài hòa, trung thành và đòi hỏi trung thành, thích chi tiết, thích bầu bạn nhưng có thể rất cứng đầu.
Về hình dáng: Cao vừa tầm, người và mặt mũi vuông vắn đầy đặn, thịt da rắn chắc cân đối. Bàn tay đầy đặn vuông vắn, đầu ngón tay vuông. Tiếng nói vang lưu loát, trọng lời hứa, trung hiếu chân thành.
+ Người Mộc: Mộc chủ về Nhân, nên người Mộc thẳng thắn, ôn hòa, có lòng bác ái, thương người, vui tính, có mục đích, năng động, thích bận rộn.
Về hình dáng: Cao dài hơi gầy, mặt mũi cũng dài, hơi gân guốc, sắc da xanh, mặt trắng. Bàn tay dài và gầy, gân guốc, dáng dấp thanh cao, chất phác.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *