Home 2018 January 26 Phong thuỷ năm Mậu Tuất 2018

Phong thuỷ năm Mậu Tuất 2018

Phong thuỷ năm Mậu Tuất 2018

Năm Mậu Tuất có nạp âm của năm là Bình Địa Mộc, hàng can và chi của năm cũng là thuộc hành Thổ, thế Thổ dưỡng Mộc này tạo nên một năm có ít thay đổi về tự nhiên và xã hội. Năm nay là năm
mọi thứ đi vào ổn định và lan tỏa từ tự nhiên tới xã hội và môi trường.
Chúng ta sẽ đối mặt với hiện tượng thiên nhiên nóng lên, hạn hán có thể xảy ra nhiều nơi với lượng mưa ít hơn nhưng lại gây ra một số chuyển đổi thời tiết bất thường gây hạn hán và sa mạc hoá kẻ một số vùng núi và trung du.
Trong xã hội thì ít có sự thay đổi nhiều về nhận thức, chính sách và chính trị. Các thể chế vận hành theo hướng hoàn thiện các xu hướng từ các năm cũ.
Khu vực trung tâm sẽ chi phối chính, nó cho thấy việc ổn định và tập trung quyền lực gia tăng cho các lãnh đạo các nước.

Theo vận khí Huyền Không, sao Cửu Tử là cát tinh nhập vào trung tâm, nó hứa hẹn một năm yên ổn sau những chuỗi dài thay đổi. Nhiều quốc gia sẽ có những vị lãnh đạo mới đem lại thay đổi mới và có nhiều hứa hẹn tốt lành. Năm nay cũng là năm nở rộ về các phát minh và tri thức mới trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ và môi trường . Cũng có thể tránh được nhiều tai hoạ về thiên nhiên và môi trường như mọi năm nhờ công nghệ dự báo và những giải pháp hữu hiệu hơn về môi trường. Những thành tựu của nền kinh tế công nghệ sẽ được vận dụng mạnh mẽ hơn.
Năm nay công nghệ sẽ phát triển rất mạnh đặc biệt là công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo. Do vậy những ngành nghề thiên về tri thức và công nghệ sẽ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Nó cũng mở ra nhiều thay đổi cho những nước nghèo và đang phát triển nhờ vận dụng được những thành quả của công nghệ mới và các kỹ thuật tiên tiến về xã hội và tự nhiên và do đó những người dân nghèo sẽ có cuộc sống dần được cải thiện hơn về giáo dục và môi trường.

Công nghệ phát triển nhanh kéo theo sự phụ thuộc công nghệ. Nó làm cho mọi thứ quá phụ thuộc vào công nghệ gây nên tình trạng bất ổn và ảo hoá trong các lĩnh vực. Do đó có thể hàm chứa nhiều rủi ro cho các ngành nghề như chứng khoán, công nghệ ảo, truyền thông , ..

Các phương vị bất ổn năm nay vẫn tập trung vào phương Tây và phương Bắc nên ở khu vực này dễ có chiến tranh cục bộ, các thảm hoạ về thiên nhiên như hạn hán, dịch bệnh và hoả hoạn. Đối lập với phương vị này là phương trung tâm và Đông nam sẽ ổn định và thịnh vượng hơn, tránh được nhiều tai hoạ và chiến tranh cục bộ sẽ chấm dứt.

Miền trung năm nay sẽ có ít thiên tai hơn và tránh được nhiều tai họa bất ổn.
Phương vị xấu nhất là phương Bắc có đại hung tinh Ngũ Hoàng Sát chiếu đến. Năm nay các nước và các khu vực phía Bắc phải phòng thiên tai và nhân tai nặng nề, đặc biệt là khủng hoảng chính trị kéo theo nhiều tai hoạ về người.
Khu vực Bắc triều tiên dự đoán sẽ nhiều bất ổn và có thể có tai họa về người như dịch bệnh, chiến tranh cục bộ.
Khu vực Tây nam cũng có nhiều điểm nóng về thiên tai địch họa.
Nói chung năm nay sẽ là một năm bình an về chính trị và kinh tế sẽ phát triển ổn định về cuối năm mặc dù một số khu vực đối mặt với khó khăn.
Bạn nên lưu ý phòng tránh những sát khí xấu của năm nay nếu hướng nhà bạn rơi vào hướng Tây, Hướng Bắc hoặc Tây Nam. Bạn nên treo chuông khánh bằng đồng hoặc kinh luân có các thần chú và biểu tượng cát tường để hoá giải.

Năm nay xuất hành nên đón phương vị cát tường có các cát tinh chiếu đến. Đó là phương Đông nam hoặc Tây Bắc. Để hợp với phương vị và các cát tinh chiếu bạn dùng màu trắng hoặc vàng cho trang phục hoặc đồ vật trang trí trong nhà vào dịp năm mới để chiêu cảm cát khí vào nhà

Những tuổi hợp để xông đất là các tuổi có hàng chi là Dần, Ngọ, Mão. Bạn cũng nên xuất hành vào các ngày tốt đầu năm như mùng 2, mùng 8 Tết.
Để thay đổi vận số và đem lại may mắn, giải trừ các nghiệp chướng trong năm, việc quan trọng nhất bạn nên làm đầu năm là thực hành các thiện hạnh. Bạn có thể dành thời gian cầu nguyện cho mình và gia đình. Cúng dường thực phẩm, đồ dùng cho cha mẹ và những người khó khăn, phóng sinh cũng làm tăng công đức. Bạn cũng nên hoan hỷ với mọi người khi họ làm được các điều tốt lành.
Chúc các bạn năm mới cát tường !

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *